Tầm quan trọng của việc khám phụ khoa định kỳ đối với phụ nữ

Không thể làm quá lên. Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để bảo đảm sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể. Loại rà này giúp theo dõi sức khỏe tổng thể và phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào có thể nảy sinh. Khi khám phụ khoa, thầy thuốc sẽ đánh giá cơ quan sinh sản của phụ nữ và thực hiện bất kỳ xét nghiệm cấp thiết nào như phết tế bào cổ tử cung, khám vùng chậu và xét nghiệm std.
thăm khám thầy thuốc phụ khoa thẳng tuột cho phép chẩn đoán và điều trị sớm bất kỳ bệnh hoặc tình trạng nào. Khám phụ khoa rất quan trọng để theo dõi và điều trị các bệnh như viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung và u nang buồng trứng. Hơn nữa, khám phụ khoa có thể phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu ung thư nào như ung thư tử cung hoặc buồng trứng.
rà soát phụ khoa bộc trực cũng rất quan yếu đối với sức khỏe dục tình và tránh thai của bạn. bác sĩ phụ khoa có thể cung cấp thông báo và lời khuyên về các biện pháp tránh thai khác nhau, cũng như lời khuyên về sức khỏe dục tình, chả hạn như cách giảm nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường dục tình.
cuối cùng, bác sĩ phụ khoa cũng có thể đưa ra lời khuyên và tương trợ trong các lĩnh vực sức khỏe khác. Họ có thể cung cấp thông báo về những thay đổi trong lối sống, chả hạn như chế độ ăn uống và tập thể dục cũng như sức khỏe cảm xúc.
rà phụ khoa là rất quan yếu để duy trì sức khỏe sản xuất và tổng thể tốt. Họ có thể giúp phát hiện bất kỳ vấn đề nào, cung cấp thông báo và lời khuyên, song song giúp chẩn đoán và điều trị bất kỳ bệnh hoặc tình trạng nào.

NHỮNG GÌ đợi mong TRONG MỘT KỲ THI PHỤ KHOA

Thực phẩm tăng hệ miễn nhiễm tái hiện tế bào vLIVE

What to expect during a gynecology exam

Tổng quan về những gì đợi mong trong khi khám phụ khoa

Có thể khác nhau tùy thuộc vào loại bài kiểm tra và lý do của nó, nhưng nhiều nhân tố là như nhau. nói chung, trong khi khám phụ khoa, thầy thuốc sẽ xem xét kỹ lưỡng bệnh sử, rà các dấu hiệu sinh tồn của bạn và thực hiện khám sức khỏe và vùng chậu. lịch sử y tế bác sĩ sẽ bắt đầu cuộc hẹn bằng cách thu thập lịch sử y tế của bạn. điều này có thể bao gồm các câu hỏi về chu kỳ kinh nguyệt của bạn, bất kỳ vấn đề phụ khoa nào bạn gặp phải, bất kỳ cuộc phẫu thuật nào trước đây và bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng. hãy chắc chắn bao gồm bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, ngay cả khi bạn không nghĩ rằng chúng có liên tưởng đến lý do kiểm tra.
kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn của bạn trước khi khám sức khoẻ, thầy thuốc sẽ lấy các dấu hiệu sinh tồn của bạn. điều này bao gồm nhiệt độ, mạch, nhịp thở và áp huyết của bạn.
khám sức khỏe và vùng chậu khám sức khỏe bao gồm một cái nhìn tổng thể về thân của bạn, bao gồm cả tóc, da, ngực và bụng. bác sĩ sẽ kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu thất thường nào ở những khu vực này không.
khám vùng chậu là phần phổ biến nhất của một cuộc thăm khám thầy thuốc phụ khoa. đầu tiên bác sĩ sẽ đánh giá bên ngoài vùng sinh dục của bạn. sau đó, họ sẽ dùng mỏ vịt nhẹ nhàng mở âm đạo của bạn để họ có thể nhìn thấy cổ tử cung của bạn. trong kỳ thi, họ có thể lấy tăm bông để rà soát xem có bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào không. thầy thuốc cũng có thể thực hiện soát bằng hai tay, tức thị đưa hai ngón tay vào âm đạo trong khi tay kia ấn xuống bụng của bạn. điều này được thực hiện để cảm nhận tử cung và buồng trứng.
khi chấm dứt cuộc rà soát, bác sĩ có thể đàm luận về bất kỳ phát hiện nào hoặc đề nghị bất kỳ xét nghiệm bổ sung nào. thầy thuốc cũng có thể đề nghị đổi thay lối sống hoặc phương pháp điều trị để giúp giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào về sức khỏe.
về tổng thể, một

- Chuẩn bị: cần làm gì trước khi khám phụ khoa

Có thể đáng sợ, nhưng dành thời kì để hiểu quy trình có thể giúp làm cho nó trở thành một trải nghiệm thoải mái hơn. trước kỳ thi của bạn, điều quan yếu là phải đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tinh thần và cảm xúc cho buổi khám — điều này bao gồm việc đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với người cung cấp kỳ thi. ngoại giả, điều quan trọng là phải biết về các loại xét nghiệm và gạn lọc khác nhau có thể được thực hiện trong lần thăm khám, để bạn có thể vững chắc rằng mình có tất tật các thông tin hệ trọng trước đó. bạn cũng nên bảo đảm uống bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào mà bạn dùng thẳng tính, cũng như bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào mà thầy thuốc có thể đưa ra cho bạn trước khi khám. nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về kỳ thi, tốt nhất nên hỏi họ trước để bạn có thể kiên cố rằng mình hiểu quy trình và những gì sẽ xảy ra. ngoài ra, bạn nên rủ bạn bè hoặc thành viên gia đình đi khám cùng nếu bạn cần tương trợ thêm trong quá trình khám.
điều quan trọng là phải biết bạn sẽ cần mang theo áo xống và vật dụng nào khi đến thăm khám. Nói chung, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, có thể kéo lên xuống dễ dàng. bạn cũng có thể muốn mang theo xống áo để thay nếu bạn nghĩ rằng mình có thể cần thay sau đó. ngoài ra, bạn nên mang theo danh sách bất kỳ loại thuốc nào bạn dùng và bất kỳ tình trạng y tế nào khác mà bạn cho rằng bác sĩ của mình nên biết. cuối cùng, nếu bạn đang thực hành xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung, bạn nên tránh thụt rửa, quan hệ dục tình hoặc dùng băng vệ sinh trong chí ít 24 giờ trước khi khám.
bằng cách làm theo lời khuyên này, bạn có thể đảm bảo rằng mình

- rà: điều gì xảy ra khi khám phụ khoa

Khám phụ khoa là một phần cần yếu trong săn sóc sức khỏe ngừa cho đàn bà. trong khi khám, thầy thuốc phụ khoa sẽ đánh giá sức khỏe sinh sản tổng thể của bạn, song song giúp chẩn đoán và quản lý mọi vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải. đây là những gì bạn có thể trông chờ khi khám phụ khoa:
1. tiền sử bệnh: trước khi bắt đầu, thầy thuốc phụ khoa thường sẽ hỏi bạn những câu hỏi về tiền sử bệnh và lối sống của bạn, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt và bất kỳ triệu chứng nào bạn có thể đang gặp phải.
2. khám sức khỏe: bác sĩ phụ khoa của bạn sau đó sẽ khám sức khỏe. điều này có thể bao gồm khám vú, khám vùng chậu và xét nghiệm pap nếu cần. trong khi khám vùng chậu, thầy thuốc sẽ sờ bụng và âm đạo của bạn để tìm bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.
3. xét nghiệm: tùy thuộc vào lý do bạn đến khám, thầy thuốc có thể yêu cầu xét nghiệm để điều tra thêm về bất kỳ triệu chứng hoặc mối lo ngại nào. điều này có thể bao gồm xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu hoặc sinh thiết.
4. theo dõi
up: sau khi quá trình soát của bạn hoàn thành, thầy thuốc sẽ bàn thảo về những phát hiện của họ với bạn và giảng giải bất kỳ
bước tiếp theo hoặc phương pháp điều trị nào có thể cần thiết.
khám phụ khoa là một phần quan trọng trong coi ngó sức khỏe nữ giới và có thể giúp phát hiện sớm bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, đừng ngại ngần nói chuyện với thầy thuốc phụ khoa của bạn.

- Theo dõi: sau kỳ thi

Khám phụ khoa là một phần quan trọng trong lề thói coi ngó sức khỏe của bất kỳ người đàn bà nào. kỳ thi này là một đánh giá toàn diện về hệ thống sinh sản nữ, bao gồm tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và âm đạo. nó cho phép nhà cung cấp dịch vụ chăm chút sức khỏe phát hiện bất kỳ vấn đề hoặc thất thường tiềm tàng nào, cũng như tạo dịp để thảo luận về bất kỳ mối quan hoài hoặc thắc mắc nào mà nữ giới có thể có.
sau khi khám phụ khoa, nhà cung cấp dịch vụ trông nom sức khỏe thường sẽ bàn luận về bất kỳ phát hiện nào và bất kỳ
hành động tiếp theo nào có thể cần thiết. điều này có thể bao gồm xét nghiệm bổ sung, chẳng hạn như xét nghiệm máu hoặc chụp ảnh, nếu phát hiện thấy bất thường. tùy thuộc vào những phát hiện, nhà cung cấp dịch vụ chăm nom sức khỏe cũng có thể đề nghị điều chỉnh lối sống, chả hạn như chế độ ăn uống và tập thể dục, hoặc đề nghị dùng các loại thuốc hoặc tiêm chủng khác nhau. nếu phát hiện bất kỳ đổi thay nào trong hệ thống sinh sản, nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể giới thiệu bệnh nhân đến thầy thuốc chuyên khoa để đánh giá thêm.
điều rất quan trọng là đàn bà cảm thấy thoải mái với bác sĩ phụ khoa của mình, nên nếu cô ấy có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về kết quả khám của mình, cô ấy nên hỏi. chung cục, khám phụ khoa là một công cụ quan trọng giúp duy trì sức khỏe của người đàn bà, cho phép cô ấy nhận được sự trông nom và hỗ trợ cấp thiết để luôn khỏe mạnh và được thông báo đầy đủ.

- Phần kết luận:

Khám phụ khoa là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe và được khuyến nghị cho đàn bà ở mọi lứa tuổi. trong khi khám, thầy thuốc phụ khoa sẽ đánh giá sức khỏe sản xuất của bạn và soát xem có bất kỳ vấn đề tiềm tàng nào không. đó là cách an toàn, đơn giản và hiệu quả để duy trì sức khỏe sản xuất của bạn.
khi bắt đầu khám, bác sĩ sẽ trao đổi về tiền sử bệnh và bất kỳ mối lo ngại nào về sức khỏe của bạn. thầy thuốc của bạn sau đó có thể sử dụng ống nghe, nhiệt biểu và các phương tiện khác để đánh giá sức khỏe của bạn. Là một phần của kỳ thi, bạn có thể được đề nghị cung cấp mẫu nước đái và có thể đề nghị làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung hoặc các xét nghiệm khác trong phòng thí điểm.
bác sĩ của bạn cũng có thể khám vú. trong phần khám này, thầy thuốc sẽ soát cả hai vú xem có khối u hoặc thất thường nào không, đồng thời cũng sẽ rà các dấu hiệu ung thư vú.
thầy thuốc của bạn cũng có thể khám phụ khoa. thủ tục này can dự đến việc đưa mỏ vịt vào âm đạo để rà soát xem có bất kỳ dấu hiệu thất thường nào không. bác sĩ của bạn cũng có thể sử dụng phương pháp kích thích bằng tay để rà soát xem có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở tử cung và buồng trứng hay không.
khi chấm dứt cuộc rà soát, thầy thuốc sẽ bàn bạc về bất kỳ phát hiện nào và cung cấp cho bạn bất kỳ khuyến nghị cấp thiết nào. khám phụ khoa là một phần quan yếu để duy trì sức khỏe và được khuyến nghị cho tất tật đàn bà. bằng cách luôn cập nhật sức khỏe sản xuất của mình, bạn có thể kiên cố rằng mọi vấn đề đều được giải quyết sớm và phù hợp.

căn nguyên phổ biến GÂY ĐAU VÙNG CHẬU Ở đàn bà

Thực phẩm tăng hệ miễn dịch tái tạo tế bào vLIVE

Common causes of pelvic pain in women

- Các loại đau vùng chậu:

Có thể từ lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung và hội chứng ruột kích thích (ibs). các tình trạng nghiêm trọng hơn có thể gây đau vùng chậu có thể bao gồm mang thai ngoài tử cung, bệnh viêm vùng chậu và xoắn buồng trứng. đau vùng chậu được phân thành bốn loại: kinh niên, theo chu kỳ, cấp tính và đau quy chiếu. đau vùng chậu kinh niên là cơn đau liên tiếp hoặc dằng dai kéo dài từ sáu tháng trở lên. đau vùng chậu theo chu kỳ diễn ra theo một mô hình đều đặn và có thể kéo dài hàng ngày hoặc hàng tuần tại một thời điểm. đau vùng chậu cấp tính thường sắc nét và đột ngột, và có thể kéo dài trong vài giờ hoặc vài ngày. cơn đau quy chiếu được cảm nhận ở vùng bụng dưới và thường do một vấn đề ở nơi khác trong thân gây ra.
điều quan trọng là phải đàm đạo về bất kỳ cơn đau vùng chậu nào với nhà cung cấp dịch vụ trông nom sức khỏe để được chẩn đoán và điều trị hợp. điều trị đau vùng chậu thường phụ thuộc vào căn nguyên và có thể bao gồm từ thuốc, chẳng hạn như thuốc chống viêm và thuốc kháng sinh, đến thay đổi lối sống, chả hạn như cải thiện chế độ ăn uống và nếp tập thể dục. trong một số trường hợp, giải phẫu có thể cần thiết. nếu một nữ giới bị đau vùng chậu, điều quan trọng là phải tìm tham mưu y tế để ngăn ngừa các biến chứng nặng hơn và đau mãn tính.

- nguyên do gây đau vùng chậu:

Bao gồm lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, bệnh viêm vùng chậu (pid), hội chứng ruột kích thích (ibs) và u xơ tử cung. các căn nguyên khác gây đau vùng chậu có thể bao gồm chấn thương vùng chậu, thoát vị, các vấn đề về bọng đái, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm ruột thừa và các vấn đề sản xuất. chấn thương thể chất cũng có thể gây đau vùng chậu, chẳng hạn như ngã hoặc tai nạn xe cơ giới. đau vùng chậu cũng có thể được gây ra bởi một số tình trạng y tế, chả hạn như ung thư, nhiễm trùng hoặc viêm. trong một số trường hợp, cơn đau có thể là kết quả của rối loạn sàn chậu, chẳng hạn như sa cơ quan vùng chậu.
phương pháp điều trị đau vùng chậu có thể khác nhau tùy thuộc vào nguyên do căn bản. trong một số trường hợp, thuốc men và đổi thay lối sống có thể giúp giảm các triệu chứng. ví dụ, các loại thuốc như thuốc chống
viêm, thuốc giảm đau và nội tiết tố có thể giúp giảm đau và viêm. vật lý trị liệu cũng có thể giúp giảm đau và cải thiện khả năng vận động. đối với những trường hợp nghiêm trọng, phẫu thuật có thể cần thiết để điều trị nguyên do căn bản của cơn đau vùng chậu.
điều quan yếu là phải trò chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm nom sức khỏe của bạn để xác định duyên do gây đau vùng chậu của bạn và để được điều trị thích hợp. thầy thuốc của bạn có thể yêu cầu các xét nghiệm, chả hạn như xét nghiệm máu, siêu thanh hoặc chụp x
quang, để giúp xác định duyên cớ gây đau vùng chậu của bạn.

- Triệu chứng đau vùng chậu:

Có thể bao gồm u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, co thắt cơ vùng chậu hoặc bệnh viêm vùng chậu. đau vùng chậu có thể liên tiếp hoặc tái phát và có thể đổi thay từ nhẹ đến nặng. các triệu chứng có thể bao gồm chuột rút hoặc đau ở bụng dưới và lưng dưới, đau khi quan hệ tình dục, đau khi đi tiểu và/hoặc đi tiêu, đi tiểu thẳng, hoặc chảy máu hoặc tiết dịch âm đạo bất thường.
điều trị đau vùng chậu: điều trị đau vùng chậu sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân căn bản. ví dụ, nếu nguyên nhân là do u nang buồng trứng, u nang có thể cần được giải phẫu cắt bỏ. điều trị lạc nội mạc tử cung có thể bao gồm thuốc và/hoặc phẫu thuật để loại bỏ bất kỳ sự phát triển mô nào. u xơ tử cung có thể được điều trị bằng thuốc hoặc giải phẫu, tùy thuộc vào kích tấc và vị trí của chúng. co thắt cơ vùng chậu có thể được giảm bớt bằng thuốc và vật lý trị liệu. bệnh viêm vùng chậu có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. các phương pháp điều trị khác có thể bao gồm đổi thay lối sống, chả hạn như tập thể dục và ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. điều quan trọng là luôn nói chuyện với bác sĩ nếu bạn đang bị đau vùng chậu để bảo đảm rằng bạn được điều trị phù hợp nhất cho tình trạng của mình.

- Các tuyển lựa điều trị cho đau vùng chậu:

Bao gồm lạc nội mạc tử cung, bệnh viêm vùng chậu, u nang buồng trứng và u xơ tử cung. các chọn lựa điều trị đau vùng chậu được điều chỉnh theo nhu cầu của từng bệnh nhân và có thể bao gồm thay đổi lối sống, chả hạn như giảm găng tay, thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục liền; thuốc, chẳng hạn như thuốc giảm đaukhông kê đơn, thuốc giảm đau theo toa và liệu pháp nội tiết tố; vật lý trị liệu; và giải phẫu khi cần thiết. Điều quan yếu cần nhớ là đau vùng chậu rất phức tạp và khó điều trị, nên điều quan yếu là phải hợp tác chặt chịa với bác sĩ để tìm ra kế hoạch điều trị phù hợp. các lựa chọn điều trị nên được bàn thảo chi tiết với một nhà cung cấp dịch vụ chăm nom sức khỏe đủ điều kiện, người có thể giúp xác định hướng hành động tốt nhất và tạo ra một cách tiếp cận cá nhân để giải quyết cơn đau vùng chậu.
mục tiêu điều trị là làm giảm các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống. tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau vùng chậu, có thể khuyến nghị điều chỉnh lối sống, chẳng hạn như tăng hoạt động thể chất, tránh thực phẩm kích hoạt hoặc kiểm soát căng thẳng. thầy thuốc cũng có thể kê toa thuốc, bao gồm
thuốc giảm đau
không kê đơn, cũng như thuốc giảm đau theo toa và kích thích tố. vật lý trị liệu cũng là một góc cạnh quan yếu của điều trị, vì nó có thể giúp tăng cường cơ vùng chậu và giảm đau.
nếu các phương pháp điều trị khác không thành công, giải phẫu có thể là một tuyển lựa. tùy thuộc vào duyên do cơ bản của cơn đau vùng chậu, phẫu thuật có thể liên can đến việc loại bỏ sự phát triển của lạc nội mạc tử cung, dẫn lưu u nang hoặc loại bỏ u xơ. điều quan trọng là phải thảo luận về những rủi ro và ích của giải phẫu với một bác sĩ có chuyên môn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.
bất kể phương pháp điều trị nào được chọn, điều quan yếu cần nhớ là đau vùng chậu là một tình trạng phức tạp và có thể mất thời kì để tìm ra phương pháp phù hợp. làm việc chặt chẽ với một dịch vụ chăm sóc sức khỏe có trình độ

- Chiến lược dự phòng đau vùng chậu:

Bao gồm bệnh viêm vùng chậu kinh niên, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, dính ở vùng xương chậu và các vấn đề về cơ xương. nhiều phụ nữ thẳng băng bị đau vùng chậu và có thể khá khó kiểm soát. may mắn thay, có một số chiến lược có thể được sử dụng để giúp giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung. 1. trước tiên, điều quan yếu là phải trò chuyện với nhà cung cấp dịch vụ coi ngó sức khỏe của bạn về tình trạng của bạn. họ có thể đề xuất một kế hoạch điều trị có thể giúp giảm chừng độ đớn đau mà bạn đang gặp phải.
2. kéo dài và các bài tập nhắm vào khu vực bị ảnh hưởng có thể giúp cải thiện phạm vi chuyển động và giảm căng cơ và dây chằng. những bài tập này nên được thực hành trực tính và thậm chí có thể bao gồm yoga hoặc thái cực quyền.
3. vật lý trị liệu có thể có lợi trong việc giúp giảm đau và cải thiện chức năng của vùng xương chậu. một nhà trị liệu vật lý có thể dạy bạn cách thực hành các bài tập cụ thể được thiết kế riêng để cải thiện sức mạnh, sức bền và tính linh hoạt.
4. thuốc giảm đau có thể được sử dụng để giúp kiểm soát cơn đau trong một số trường hợp. điều này phải luôn được thực hành với sự tham mưu của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.
5. thay đổi lối sống cũng có thể giúp giảm mức độ đau. điều này có thể bao gồm đảm bảo tư thế hiệp khi ngồi và đứng, tránh các hoạt động có thể gây đau và nghỉ giải lao liền trong ngày.
6. chung cuộc, các kỹ thuật thư giãn như hít thở sâu và thiền định có thể giúp giảm găng tay và thư giãn các cơ ở vùng xương chậu. những kỹ thuật này có thể được học và thực hành hàng ngày để giúp giảm đau.

- Phần kết luận

Có thể bao gồm kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, nhiễm trùng đường tiết niệu và bệnh viêm vùng chậu. những tình trạng này có thể từ khó chịu nhưng có thể kiểm soát được đến nghiêm trọng hơn và
làm đổi thay cuộc sống. điều quan trọng là phải lớp sự trợ giúp y tế nếu bạn đang bị đau vùng chậu vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của một tình trạng nghiêm trọng hơn. Khi nói đến đau vùng chậu ở phụ nữ, điều quan yếu là phải nhận ra rằng đó là một vấn đề phổ quát nhưng khôn xiết phức tạp. đau vùng chậu có thể do nhiều nhân tố gây ra, từ nhân tố thể chất và cảm xúc, đến hormone và các yếu tố liên hệ đến lối sống
. điều quan trọng là dành thời gian để hiểu thân thể của bạn và nhận thức được bất kỳ đổi thay nào và kiêng kị sự trợ giúp y tế nếu cấp thiết. trong khi một số duyên cớ gây đau vùng chậu có thể dễ dàng giải quyết và kiểm soát, những nguyên nhân khác có thể cần điều trị chuyên khoa hơn. cho dù duyên do gây đau vùng chậu của bạn là gì, hãy biết rằng bạn không trơ trọi và bạn không phải chịu đựng trong lặng im. với sự chỉ dẫn và tương trợ phù hợp, bạn có thể tìm thấy sự nhẹ nhõm và quay trở lại cuộc sống của mình.

CÁC LOẠI KIỂM SOÁT sản xuất KHÁC NHAU

Thực phẩm tăng hệ miễn dịch tái tạo tế bào vLIVE

The different types of birth control

- Tổng quan về các loại biện pháp tránh thai khác nhau

tất cả đều có những ích lợi và hạn chế riêng. các loại biện pháp tránh thai phổ thông nhất là bao cao su, thuốc viên, thuốc tiêm, thiết bị cấy ghép và vòng tránh thai. bao cao su: bao cao su là hình thức ngừa thai phổ quát và dễ tiếp cận nhất. chúng rất dễ kiếm, miễn phí hoặc không tốn kém trong hầu hết các trường hợp và bảo vệ chống lại cả mang thai và nhiễm trùng lây qua đường tình dục (stis). trong khi bao cao su có hiệu quả, chúng có thể bị rách hoặc tuột ra, bởi vậy điều quan trọng là phải dùng chúng đúng cách.
viên thuốc: thuốc viên là một phương pháp ngừa thai nội tiết tố được dùng bằng đường uống hàng ngày. nó là một hình thức kiểm soát sinh sản hiệu quả, nhưng nó không bảo vệ chống lại stis. một số tác dụng phụ phổ quát của thuốc có thể bao gồm chu kỳ không đều, thay đổi tâm cảnh và tăng cân.
tiêm: tiêm là một hình thức kiểm soát sản xuất can dự đến việc tiêm ba tháng một lần. phương pháp này rất hiệu quả và được coi là hình thức ngừa thai đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, nó không bảo vệ chống lại stis, nên chi các hình thức bảo vệ khác nên được sử dụng cùng với việc tiêm.
thiết bị cấy ghép: thiết bị cấy ghép được đưa vào dưới da và có thể tồn tại đến ba năm. hình thức kiểm soát sinh sản này rất hiệu quả, nhưng nó không bảo vệ chống lại stis.
vòng tránh thai: vòng tránh thai là những dụng cụ nhỏ, hình chữ t
được đưa vào tử cung. chúng có thể tồn tại đến mười hai năm và được coi là một trong những hình thức kiểm soát sinh sản hiệu quả nhất. giống như các phương pháp khác, iuds không bảo vệ chống lại stis.
chung cuộc, việc chọn lựa phương pháp ngừa thai là tùy thuộc vào từng cá nhân. điều quan trọng là phải xem xét vơ

- Ưu nhược điểm của từng phương pháp

Các phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. các phương pháp tự nhiên, chẳng hạn như nhận thức về khả năng sinh sản, dựa vào việc theo dõi chu kỳ của bạn và không tốn kém cũng như không có hormone
nhưng chúng không hiệu quả bằng các phương pháp khác. các phương pháp rào cản, chả hạn như bao cao su, hiệu quả và
thân thiện với ngân sách, nhưng chúng không bảo vệ chống lại các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. phương pháp nội tiết tố, chẳng hạn như thuốc viên, hiệu quả và thuận lợi, nhưng có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn hoặc mụn trứng cá. các biện pháp tránh thai có thể đảo ngược
có tác dụng lâu dài khác (larcs) chẳng hạn như vòng tránh thai và que cấy là hiệu quả và thuận lợi nhất, nhưng có thể đắt hơn và cần phải đến thầy thuốc. điều quan trọng là chọn phương pháp ngừa thai tốt nhất cho bạn và lối sống của bạn. suy nghĩ về nhu cầu của bạn và những gì bạn cảm thấy thoải mái trước khi đưa ra quyết định. nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm nom sức khỏe của bạn để tìm ra chọn lựa kiểm soát sản xuất nè tốt nhất cho bạn.

- Kiểm soát sinh nở không nội tiết tố

Có sẵn cho những người không quan tâm đến việc sử dụng các phương pháp nội tiết tố là rất lớn và đa dạng. từ các phương pháp rào cản truyền thống như bao cao su nam và nữ, màng ngăn và mũ chụp cổ tử cung cho đến các phương pháp hiện đại hơn như phương tiện tử cung paragard® (vòng tránh thai) và que cấy, có rất nhiều chọn lọc ngừa thai không
có nội tiết tố. ưu điểm của các lựa chọn ngừa thai không nội tiết tố là chúng cung cấp một hình thức tránh thai đáng tin cậy không phụ thuộc vào nội tiết tố để có hiệu quả. nhiều phương pháp trong số này cũng có tác dụng lâu dài
tức thị bạn không phải lo lắng về việc uống thuốc hay tiêm vắc-xin mỗi tháng hoặc ba tháng. ngoài ra, hầu hết các tùy chọn này đều dễ sử dụng và có thể cung cấp quyền riêng tư và quyền quyết định khi cần.
hẳn nhiên, mỗi phương pháp ngừa thai không
có nội tiết tố đều có những lợi. và nhược điểm tiềm tàng của nó. tỉ dụ, các phương pháp rào cản truyền thống cực kỳ hiệu quả khi được sử dụng đúng cách, nhưng yêu cầu sử dụng cẩn thận và có thể đắt hơn một số phương pháp
không nội tiết tố khác. vòng tránh thai và que cấy đề nghị phải đến gặp nhà cung cấp dịch vụ săn sóc sức khỏe để được đưa vào, nhưng có thể mang lại hiệu quả bảo vệ lên đến vài năm.
điều quan trọng là phải nghiên cứu các phương pháp ngừa thai không
không nội tiết tố khác nhau hiện có và tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm nom sức khỏe để quyết định phương pháp nào thích hợp nhất với bạn. sự lựa chọn đúng đắn về biện pháp tránh thai có thể giúp bạn sống một cuộc sống khỏe mạnh và viên mãn.

- Kiểm soát sản xuất nội tiết tố

Các tùy chọn có sẵn ngày hôm nay có thể áp đảo. từ thuốc viên và phương tiện tử cung (vòng tránh thai) đến miếng dán và thuốc tiêm, có nhiều phương pháp khác nhau để chọn lựa, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. kiểm soát sinh sản nội tiết tố, còn được gọi là biện pháp tránh thai nội tiết tố, là một trong những lựa chọn như vậy. hình thức kiểm soát sinh sản này sử dụng hormone để ngăn buồng trứng phóng thích trứng và tránh mang thai. biện pháp tránh thai nội tiết tố có nhiều dạng, bao gồm thuốc viên, miếng dán, thuốc tiêm và công cụ tử cung (vòng tránh thai). mỗi dạng chứa một sự kết hợp và liều lượng hormone khác nhau, bao gồm estrogen và proestin. những hormone này kết hợp với nhau để ngăn ngừa sự rụng trứng, đó là khi buồng trứng phóng thích trứng và giúp bạn có thể mang thai. Ngoài việc ngừng rụng trứng, biện pháp tránh thai nội tiết tố còn làm dày chất nhầy cổ tử cung, khiến tinh trùng khó gặp trứng.
kiểm soát sinh nở bằng nội tiết tố có hiệu quả cao trong việc ngừa thai và có thể được sử dụng như một giải pháp
dài hạn hoặc
ngắn hạn. tỉ dụ, nếu bạn chỉ muốn tránh thai trong một vài tháng, bạn có thể chọn một viên thuốc hoặc miếng dán mà bạn chỉ phải uống hoặc dùng trong khoảng thời gian đó. mặt khác, nếu bạn muốn tránh thai trong thời kì dài hơn, bạn có thể chọn đặt vòng tránh thai, có thể kéo dài từ 3 đến 10 năm tùy theo loại.
khi xem xét biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố, điều quan yếu là phải suy nghĩ về lối sống, ngân sách của bạn và bất kỳ tác dụng phụ tiềm ẩn nào có thể nảy sinh từ việc dùng nội tiết tố. cũng có thể bổ ích khi nói chuyện với thầy thuốc hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để tìm ra phương pháp tốt nhất cho bạn.

- Kiểm soát sinh sản dài hạn

Có sẵn ngày bữa nay có thể được áp đảo. đó là lý do tại sao việc khám phá những lợi. của việc
kiểm soát sinh đẻ lâu dài là rất quan yếu. ngừa thai
dài hạn là bất kỳ hình thức ngừa thai nào yêu cầu thủ thuật
một lần hoặc đặt dụng cụ có thể kéo dài nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ. đó là một chọn lựa tuyệt trần cho những ai muốn tránh rối rắm khi uống thuốc mỗi ngày hoặc tiêm vài tháng một lần. ngừa thai
dài hạn có hai loại chính: phương tiện tử cung (dụng cụ tử cung) và que cấy. Vòng tránh thai là những thiết bị nhỏ, hình chữ t
được đưa vào tử cung. chúng liên tục tiết ra các hormone ngăn ngừa mang thai và có thể kéo dài đến 5 năm. cấy ghép là những thanh nhỏ được chèn ngay dưới da ở cánh tay trên giúp phóng thích hormone để tránh thai. chúng có thể tồn tại đến ba năm.
cả hai loại ngừa thai
dài hạn đều có hiệu quả cao, với tỷ lệ thành công trên 99%. chúng cũng có thể đảo ngược được, thành thử nếu bạn quyết định muốn có con trong mai sau, bạn chỉ cần tháo thiết bị ra. các rủi ro liên can đến biện pháp tránh thai
dài hạn là rất nhỏ và thường liên can đến việc thiết bị bị trật khớp hoặc trục xuất. Biện pháp tránh thai
dài hạn
có thể là một chọn lọc tuyệt cho những ai muốn có một cách ngừa thai hiệu quả,
không rắc rối. điều quan yếu là chuyện trò với thầy thuốc của bạn để đảm bảo rằng bạn là một ứng cử viên sáng giá và luận bàn về bất kỳ rủi ro tiềm tàng nào. với những tiến bộ hiện đại trong kiểm soát sản xuất, giờ đây bạn có thể tìm thấy tuyển lựa tốt nhất hợp với lối sống của mình và cung cấp sự bảo vệ mà bạn cần.

- Kiểm soát sinh khẩn

Điều đó có thể được dùng trong trường hợp thất bại hoặc bỏ lỡ một biện pháp tránh thai bình thường, thường được gọi là biện pháp tránh thai khẩn, có thể là một cách hiệu quả để giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. hình thức tránh thai này thường được sử dụng trong vòng vài giờ đến vài ngày sau khi quan hệ dục tình không được bảo vệ hoặc thất bại trong việc tránh thai, chẳng hạn như bao cao su bị hỏng hoặc quên uống thuốc tránh thai. trong khi biện pháp tránh thai nguy cấp không thể tránh thai sau khi nó đã bắt đầu, nó có thể giúp giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. có hai loại biện pháp tránh thai khẩn: dụng cụ tử cung bằng đồng (iud) và thuốc tránh thai nguy cấp (ecps) hoặc “viên
buổi sáng hôm sau. ” Vòng tránh thai bằng đồng có thể được đưa vào tối đa năm ngày sau khi quan hệ dục tình không được bảo vệ và có thể duy trì hiệu quả trong tối đa 10 năm. thuốc tránh thai nguy cấp có cả
không theo toa
và theo toa và phải được uống trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ dục tình không được bảo vệ. ecps hoạt động bằng cách trì hoãn quá trình rụng trứng và hiệu quả nhất khi dùng càng sớm càng tốt.
khi được dùng đúng cách, biện pháp tránh thai khẩn cấp có thể là một cách hiệu quả để giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. tuy nhiên, điều quan yếu cần lưu ý là không nên sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai thường ngày do uổng cao hơn và các tác dụng phụ tiềm ẩn. để đảm bảo hình thức bảo vệ an toàn và hiệu quả nhất, điều quan yếu là phải nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. bác sĩ có thể giúp bạn quyết định loại biện pháp tránh thai nào hiệp nhất với bạn và lối sống của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phụ gia thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch

Các lựa chọn thay thế tự nhiên để điều trị đau lưng

Các lựa chọn thay thế tự nhiên để điều trị đau lưng